Skip Ribbon Commands
Skip to main content

การจัดการความรู้ในองค์กร

:

การจัดการความรู้ในองค์กร > Posts > การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (JD) ของบุคลากรสายสนับสนุน
ตุลาคม 21
การจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (JD) ของบุคลากรสายสนับสนุน
ภาพJD.png


     ​การพัฒนาระบบบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีประสิทธิภาพ สามารถบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลได้อย่างคุ้มค่ามีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีการพัฒนาทรัพยากรบุคคลรวมถึงธำรงรักษาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้มี “คนดีและคนเก่ง” อยู่ในองค์กร เป็นหัวใจหลักที่สำคัญในการส่งเสริมให้การบริหารงานองค์กรเกิดผลสัมฤทธิ์ตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ คณะพยาบาลศาสตร์ จึงได้จัดทำแผนการบริหารและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุน พ.ศ.2555-2559 ขึ้น โดยครอบคลุมตั้งแต่ระบบการสรรหาบุคลากร (Recruit) ระบบการใช้ประโยชน์และธำรงรักษาบุคลากร (Retain) และการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาบุคลากร (Reinforcement)  โดยในระบบการใช้ประโยชน์และธำรงรักษาบุคลากร ให้มีการกำหนดและมอบหมายหน้าที่ และภาระงานตามแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) ทั้งนี้ให้ครอบคลุมถึงการประเมินตามตัวชี้วัดการปฏิบัติงานรายบุคคล การพัฒนาคุณลักษณะและสมรรถนะเพื่อการปฏิบัติงาน รวมถึงการรับทราบเส้นทางความก้าวหน้าในสายงานที่ปฏิบัติ เพื่อให้บุคลากรมีความชัดเจนในภาระหน้าที่ มีการปฏิบัติงานที่สอดคล้องและขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของคณะ ได้รับการพัฒนาและสนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าในสายอาชีพ เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพสูงและทรงคุณค่าต่อคณะพยาบาลศาสตร์ 

วัตถุประสงค์ : 
  1. พื่อออกแบบและจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน ของบุคลากรสายสนับสนุน ที่ครอบคลุมถึงการประเมินตามตัวชี้วัดการปฏิบัติงานรายบุคคล การพัฒนาคุณลักษณะและสมรรถนะเพื่อการปฏิบัติงาน รับทราบเส้นทางความก้าวหน้าในสายงานที่ปฏิบัติ สอดคล้องและเป็นไปตามยุทธศาสตร์การพัฒนาคณะพยาบาลศาสตร์
  2. เพื่อให้มีการจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) ครอบคลุมในทุกอัตรา ของบุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะฯ
ขั้นตอนการดำเนินงาน
P - ศึกษากระบวนการจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน (Job Description) และรายละเอียดการจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน ตามแนวทางการจัดทำ JD โดย สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)  
   - กำหนดแนวทาง และดำเนินการออกแบบ แบบบรรยายลักษณะงาน ของบุคลากรสายสนับสนุน คณะพยาบาลศาสตร์ 
D - เสนอ แบบบรรยายลักษณะงานฯ เพื่อขอความเห็นขอบในการดำเนินการ 
   - ทดลองจัดทำแบบบรรยายลักษณะงาน ในตำแหน่งหัวหน้างาน และในบางหน่วยงานเพื่อเป็นตัวอย่างในการดำเนินการ
C - สรุปผลการดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการฯ สรุปบทเรียนกระบวนการทำงาน (After Action Review) และจัดทำรายงานผลการดำเนินงานโครงการ 
A - เสนอผลการดำเนินงาน รับข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากทุกสายงานในสำนักงานฯ และจากคณะ เพื่อเป็นแนวทางการปรับปรุงระบบและกระบวนการทำงานให้ดีขึ้นในปีต่อๆไป 


Comments

There are no comments for this post.